Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Làm sao để bảo quản và thưởng thức quả kiwi đúng cách? - Thực phẩm - Món ngon

Kiwi là trái cây đặc trưng của New Zealand, bên ngoài xù xì, màu sắc không bắt mắt, nhưng phần ruột thơm ngon, chua ngọt dịu và bổ dưỡng.

Kiwi ruột xanh chỉ ăn ngon khi quả chín và để nhận biết, bạn nên cầm quả trong bàn tay và nắn nhẹ, nếu thấy quả hơi mềm tức là đã chín và có thể ăn ngay. Trường hợp quả còn cứng, bạn nên để quả tự chín ở ngoài nhiệt độ phòng 3-5 ngày, hoặc bọc kín quả trong túi giấy, túi nilong chung với táo, hay chuối để quả chín nhanh hơn. Kiwi ruột vàng thường có thể ăn ngay sau khi các bạn mua tại siêu thị, chợ hoặc các cửa hàng trái cây.

Kiwi chín nếu để vào tủ lạnh sẽ giữ thêm được 5-7 ngày và loại quả này sẽ ăn ngon hơn khi để lạnh. Bạn có thể thưởng thức loại quả này bằng cách cắt đôi và dùng muỗng xúc, gọt và cắt lát, trộn salad hoặc ăn với các món nướng.

Quả kiwi còn có thể dùng để chế biến các loại nước uống như: sinh tố, nước trái cây, đồ uống có sữa; hoặc dùng với sữa để làm sữa chua, kem, các món tráng miệng, kem trái cây đông lạnh. Ngoài ra, loại quả này còn có thể dùng để làm salad, chế biến nước sốt, các món xiên nướng…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét