Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Cách bảo quản, chọn sữa chua ngon - Thực phẩm - Món ngon

Tốt nhất nên sử dụng sữa chua trong vòng 1-2 tuần lễ sau khi mua. Hộp ăn thừa đậy kín nắp cho vào tủ lạnh.

Sữa chua không chỉ tốt mà còn cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các vi khuẩn có lợi, giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn bảo quản và chọn lựa sữa chua ngon.

  • 1

    Khi mua sữa chua, bạn nhớ xem kỹ thời hạn sử dụng của sản phẩm in trên bao bì để đảm bảo có thể sử dụng sữa chua một cách an toàn trong nhiều ngày.

  • 2

    Sữa chua giống như kem, có khuynh hướng bị đục khi gần hết hạn sử dụng. Điều này có nghĩa là sữa chua vẫn còn dùng được. Tuy nhiên, bạn cần phải khuấy hoặc lắc đều trước khi sử dụng.

    Mỗi ngày ăn một cốc sữa chua rất có lợi cho sức khỏe.

  • 3

    Tùy thuộc vào thành phần mà sữa chua có độ lỏng nhiều hoặc ít. Vì thế, bạn cần lưu ý nhãn hiệu sản phẩm, mùi vị và thành phần... để có thể chọn mua loại sữa chua phù hợp với nhiệt độ nơi mình sống.

  • 4

    Hãy bảo quản sữa chua trong tủ lạnh khi mua về và sử dụng trong vòng hai tuần lễ. Tốt nhất là nên sử dụng sữa chua trong vòng một tuần lễ sau khi mua.

    Sữa chua giúp ích cho việc tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng.

  • 5

    Sữa chua dùng còn thừa nhớ đậy kín và cất vào tủ lạnh. Sữa chua mua ngoài hoặc chế biến tại nhà có thể để đông lạnh trong hộp kín khoảng 6 tuần lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét