Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Bí quyết bảo quản việt quất dùng dần - Thực phẩm - Món ngon

Quả việt quất là loại quả được yêu thích trên toàn thế giới không chỉ vì chúng ngon mà còn bởi chúng cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe cho con người. Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quả việt quất là loại quả tốt nhất cho sức khỏe con người.

Lễ Tạ Ơn là thời gian duy nhất trong năm mà người Mỹ sử dụng nhiều việt quất nhất, theo ước tính khoảng 20% lượng việt quất thu hoạch ở Mỹ được ăn vào ngày lễ này. Việt quất có hàm lượng chất xơ và vitamin C cao, cứ 1/2 chén việt quất tươi sẽ có khoảng 25 calo. Việt quất cũng chứa natri và là nguồn cung cấp vitamin A, B, canxi, phốt pho, sắt. Đây là loại quả có chứa các hợp chất thiên nhiên khác giúp cơ thể chống oxy hóa. Ngoài ra việt quất còn có tác dụng chống các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh nướu răng và loét dạ dày.

Việt quất tươi có sẵn trên thị trường, nhưng không có mặt trong thời gian dài, mùa việt quất thường là từ tháng 9 đến tháng Giêng năm sau. Bạn có thể dự trữ trong tủ lạnh trong thời gian một tháng, nếu bạn bảo quản việt quất trong ngăn đá có thể để được cả năm. Chọn những quả to, mọng và loại bỏ những quả bầm tím để bảo quản và sử dụng.

Sau đây, chúng tôi xin mách bạn một công thức chế biến việt quất có lợi cho sức khỏe và ngon. Có thể để dành để sau này sử dụng:

Nguyên liệu:

  • 1 hoặc 2 túi việt quất
  • 1 chén nước táo
  • 3/4 chén đường Splenda.

Cách làm:

  • 1

    Trộn tất cả các thành phần và cho vào chảo. Đun sôi hỗn hợp ở nhiệt độ cao.

  • 2

    Hạ nhỏ lửa và đun cho đến khi việt quất mềm (khoảng 10 phút).

  • 3

    Để nguội, cho vào lọ thủy tinh, đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh dùng dần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét