Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Bí quyết bảo quản trà khô - Thực phẩm - Món ngon

Kỹ thuật bảo quản là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và thời gian sử dụng các loại trà đã được phơi khô. Bạn hãy chú ý một số yêu cầu dưới đây trong quá trình bảo quản trà.

  • 1

    Tránh xa không khí, sức nóng, ánh sáng và hơi ẩm

    Không giống như trà tươi, để đảm bảo chất lượng của trà khô, bạn cần chú ý giữ trà tránh xa không khí, sức nóng, ánh sáng và hơi ẩm, vì đây là những yếu tố có thể làm giảm sút chất lượng trà, khiến cho trà nhanh bị hỏng hoặc mốc

  • 2

    Chọn mua trà khô ở những cửa hàng quen, có uy tín

    Những cửa hàng bán trà chuyên nghiệp sẽ biết rõ nguồn gốc, chất lượng và thời hạn sử dụng của những loại trà mà họ bán. Thông thường, ở những cửa hàng kinh doanh uy tín, trà sẽ được bán rất nhanh và ngày chế biến của nguồn hàng bán ra rất gần với ngày bán.
  • 3

    Không dùng hộp nhựa để đựng trà

    Chất liệu lý tưởng nhất cho những chiếc lọ hay hộp đựng trà khô là thiếc hoặc nhôm. Hộp nhựa làm ám mùi nhựa, ảnh hưởng đến hương vị của trà. Hộp đựng trà phải tối hoặc mờ đục và kín hơi, tránh để ánh sáng hay không khí lọt vào. Sau mỗi lần dùng, phải đậy thật kín nắp hộp đựng trà.
  • 4

    Bảo quản trà ở những nơi tối, mát và khô

    Ánh sáng và độ ẩm được xem là hai "kẻ thù" lớn nhất của trà khô. Nơi bảo quản trà tốt nhất chính là tủ bếp, nơi ít ánh sáng và nhiệt độ luôn ổn định, không bị thay đổi theo thời tiết. Ngoài ra, cần lưu ý là không nên để trà ở gần bếp lò vì hơi ẩm và sức nóng của khu vực này sẽ gây hại cho trà. Tủ lạnh cũng không phải là chỗ thích hợp để bảo quản trà
  • 5

    Không để trà khô đã được ướp hương chung với trà chưa ướp

    Nếu để hai loại trà này chung với nhau, mùi hương của trà đã ướp sẽ "lây" sang loại trà chưa ướp. Cần ngửi thử mùi hương của trà trước khi bảo quản vì sự pha trộn của nhiều mùi hương trong trà có thể tạo ra hương thơm khá mạnh, khiến trà không còn hương thơm tinh tế của chúng nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét