Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Bảo quản Champagne đúng cách - Thực phẩm - Món ngon

Champagne được nhiều người ưa thích, được dùng làm đồ uống khai vị cho mỗi bữa tiệc. Champagne cần được bảo quả đúng cách mới có thể ngon được, tuy nhiên không phải ai cũng biết bảo quản.

Champagne là loại rượu vang có nguồn gốc từ vùng Champagne thuộc nước Pháp. Champagne thường được dùng làm đồ uống khai vị trong các bữa tiệc. Chất lượng của loại rượu này sẽ phụ thuộc vào giống nho, thời tiết cũng như cách thu hoạch và cất ủ.

Trong quá trình sử dụng Champegne, bạn cần phải bảo quản chúng đúng cách để duy trì chất lượng của rượu trước cũng như sau khi chai rượu được khui.

  • 1

    Cách bảo quản rượu Champagne chưa mở

    - Hầm rượu luôn là nơi tốt nhất để bạn bảo quản loại vang nhẹ này, đặc biệt là đối với những hầm ngầm có độ lạnh và hơi ẩm cao. Trong trường hợp nhà không có hầm chứa rượu, bạn có thể bảo quản Champagne trong tủ đựng rượu chuyên dụng.

    - Chất lượng của rượu sẽ được duy trì tốt nhất nếu chúng được bảo quản ở những nơi tối và ẩm ướt với nhiệt độ khoảng từ 10 độ C đến 13 độ C.

    Sự thay đổi nhiệt độ ở mức nhẹ sẽ không ảnh hưởng đến rượu nhưng bất kỳ những thay đổi đột ngột nào, quá cao hoặc quá thấp đều có thể làm hỏng loại rượu sủi tăm này.

    - Quan niệm rượu để càng lâu thì hương vị càng ngon hoàn toàn không đúng như mọi người vẫn nghĩ, đặc biệt là đối với Champagne. Các chuyên gia về rượu - những người đã dày công nghiên cứu về hương vị tuyệt vời của Champagne - tin rằng việc dự trữ chúng quá lâu cũng không giúp loại rượu sủi tăm này có hương vị tốt hơn. Điều này đúng với tất cả các loại rượu chứ không riêng gì Champagne. Tuy nhiên, thời hạn sử dụng của Champagne thông thường kéo dài trong khoảng 3 đến 4 năm.

    - Không nên giữ lạnh Champagne quá 2-3 ngày trước khi bạn khui chúng để uống.

    Đối với những chai rượu thừa chưa khui còn lại sau các bữa tiệc, bạn vẫn có thể cho chúng xuống hầm rượu hoặc tủ bảo quản rượu để sử dụng trong những lần tiếp theo.

  • 2

    Cách bảo quản Champagne thừa đối với những chai rượu đã mở nắp

    - Sau khi đã mở chai Champagne, hãy cố gắng dùng hết chúng để tránh lãng phí. Trong trường hợp rượu vẫn còn thừa sau các bữa tiệc, bạn có thể bảo quản chúng theo những hướng dẫn sau:

    - Điều đầu tiên và quan trọng nhất chính là phải tìm được chiếc nắp chống áp suất của chai rượu để đậy chúng lại. Vấn đề này đặc biệt quan trọng đối với rượu Champagne vì đây là loại rượu vang nổ.

    - Đặt một chiếc muỗng kim loại chặn ở cổ của chai rượu nhằm giữ cho phần bọt của rượu không tiếp tục xì ra ngoài. Dùng nắp chống áp suất để bịt miệng chai rượu lại rồi cho chúng vào tủ lạnh để bảo quản và sử dụng khi cần. Chú ý hướng phần cổ chai lên phía trên để rượu không bị trào ra ngoài. Mặc dù, hương vị không thể thơm ngon bằng những chai rượu mới khui vì lượng bọt sủi tăm trong chai Champagne còn thừa đã bị hao hụt nhưng nếu sử dụng sớm thì hương vị của chúng cũng không thay đổi nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét